தமிழில் அறிவியலைக் கற்பிக்க இயலாது என்ற கருத்து நீண்ட காலமாக நிலவி வந்தது. இதற்கு அடிப்படையாக, தமிழ் உரைநடை போதிய வளர்ச்சியடையாத நிலை இர...
தமிழில் அறிவியலைக் கற்பிக்க இயலாது என்ற கருத்து நீண்ட காலமாக நிலவி வந்தது. இதற்கு அடிப்படையாக, தமிழ் உரைநடை போதிய வளர்ச்சியடையாத நிலை இருந்தது காரணமாகக் கூறப்பட்டது. ஆனால், 1890களில் பாரதியின் ‘ஞானரதம்’ மூலம் தமிழ் உரைநடை புத்துயிர் பெற்று வளர்ச்சி அடைந்ததாக ஆய்வாளர்கள் கருதுகின்றனர். அதற்கு முன், தமிழ் இலக்கிய வடிவங்கள் பெரும்பாலும் கவிதை மற்றும் இசைப் பாடல்களாகவே இருந்தன. நிலவுடைமைச் சமுதாயத்தின் இயல்புகளையும், சிறப்பியல்புகளையும் கலை இலக்கியங்கள் பிரதிபலிப்பது வழக்கமாக இருந்தது.
அந்நியர்களின் தொடர்பும், ஆங்கிலேயர்களின் தாக்கமும், தமிழ் மொழியில் மாற்றங்களை ஏற்படுத்தின. இதன் விளைவாகவே தமிழ் உரைநடை உருவானது எனக் கூறலாம்.
பண்டைய தமிழரின் அறிவியல் பார்வை, மண்ணும் விண்ணும் இணைந்த இயற்கைச் சுழற்சியின் அடிப்படையில் அமைந்திருந்தது என்பதை தமிழ் இலக்கியங்கள் வெளிப்படுத்துகின்றன. இயற்கை சார்ந்த அறிவியல் வளர்ச்சியே தமிழர் வாழ்க்கை முறையையும், படிப்படியான வளர்ச்சியையும் வழிநடத்தியது.
தமிழில் ஏற்பட்ட வளர்ச்சி, மொழிக்கு ஏராளமான சொல்வளத்தை வழங்கியது. பல துறை சார்ந்த அறிவு, புரிதல் ஆகியவை வேகமாக வளர்ந்து இன்றைய நவீன தமிழை உருவாக்கின. கடவுள், நீதி, காதல், வீரம் போன்றவற்றை மையமாகக் கொண்ட கருத்துக்களை வெளிப்படுத்தி வந்த நிலையில், சமுதாயம், பொருளாதாரம், அறிவியல் ஆகியவற்றின் பார்வையில் தமிழ் வாழ்க்கை பல்வேறு கோணங்களில் அறியப்பட்டு, மதிப்பீடு செய்யப்பட்டு, ஊடகங்கள் மூலம் மக்களிடையே பரவலாக்கப்பட்டது.
இருப்பினும், நவீன அறிவியலைத் தமிழில் கற்றுக் கொள்வதற்கும், கற்பிப்பதற்கும் போதிய மொழி வளர்ச்சி இல்லை என்று நீண்ட காலமாகக் கருதப்பட்டது. நவீன உலகைப் புரிந்துகொள்வதற்கு ஆங்கிலம் மட்டுமே வழி என நம்பப்பட்டது.
இந்நிலையில், மனிதத்துவம், ஒத்திசைவு, அறிவு, உள்ளுணர்வு போன்ற தலைப்புகளின் கீழ், மனித இயல்புகளையும், அவன் சார்ந்த உலகின் இயற்கை விதிகளையும் சுவாரசியமாக விளக்கி, அறிவியல் உணர்வையும், ஆர்வத்தையும் ஏற்படுத்துகின்றன சில நூல்கள்.
‘மனித ஜினோம்’ போன்ற நூல்கள், அறிவியல் கல்வி என்பது பாடப்புத்தகங்களுக்கு மட்டுமே உரியது என்ற கருத்தை மாற்றி, மனிதனின் இருப்பையும், செயல்பாடுகளையும் வெளிப்படுத்துகின்றன. வாசகர்கள் தங்களைப் பற்றி ஒரு புதிய புரிதலைப் பெற உதவும் ஒரு நுண்ணோக்கியாக இந்த நூல்கள் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன. ஒவ்வொருவரும் தம்மைப் பற்றி அறிந்துகொண்டு வியப்புற்று, பெருமூச்சு விடும் அனுபவத்தை இந்த அறிவியல் நூல்கள் கதைகளுக்குரிய தன்மையுடன் வழங்குகின்றன.
மனித ஜினோம்: ஒரு புதிய பார்வை
“மனித ஜினோம்” என்ற நூல், அறிவியலைச் சாதாரண பாடப்புத்தகப் பார்வையில் மட்டுமே காணாமல், மனித இருப்பின் அடிப்படையையும், செயல்பாடுகளையும் ஆழமாகப் புரிந்துகொள்ளும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. ஒரு நுண்ணோக்கி போல, ஒவ்வொரு வாசகரும் தன்னைப் பற்றிய உண்மையான, முழுமையான பார்வையைப் பெற உதவுகிறது. அறிவியல் தகவல்களைத் தரும் அதே வேளையில், ஒவ்வொருவரும் தம்மைப் பற்றி அறிந்துகொண்டு ஆச்சரியப்பட்டு, பெருமிதம் கொள்ளும்படியான ஒரு அனுபவத்தை, கதைகள் போலவே கவர்ச்சிகரமாக வழங்குகிறது.
அறிவியல் துறையை அனைவரும் எளிதில் அணுகும் வகையில், தெளிவாகவும், துல்லியமாகவும், எளிமையாகவும் “மனித ஜினோம்” எழுதப்பட்டுள்ளது. மனிதனின் உடல் மற்றும் மனம் தொடர்பான அனுபவங்களைப் புரிந்துகொள்ள அவசியமான அறிவியல் தகவல்கள், அனைவரும் புரிந்துகொள்ளும் வகையில் முறையாகத் தொகுக்கப்பட்டுள்ளன.
இந்த நூல், தன்னைத்தானே அறிந்துகொண்டு, உள் ஆற்றலை வளர்த்து, வாழ்வில் மகிழ்ச்சியைப் பெற வழிவகுக்கிறது. பேரண்டத்தின் அறியப்படாத அற்புதங்களை அறிந்துகொள்ளவும், அறிவியலைத் தமிழில் கற்பிக்கவும் முடியும் என்பதை உறுதிப்படுத்தவும் பேராசிரியர் முனைவர்.க.மணியின் பங்களிப்பு மிக முக்கியமானது. தமிழில் அறிவியலைக் கற்பிப்பது புதியதொரு முயற்சி, புதிய வளர்ச்சி என்ற எண்ணம் இன்றும் நிலவுகிறது.
நவீன அறிவியலை தமிழில் பரப்புவதில் முன்னோடியான க. மணி அவர்களின் பங்களிப்பு
தமிழில் நவீன அறிவியலைப் பரப்புவதில் முனைப்புடன் செயல்பட்டவர் அமரர் ஜி. ஆர். தாமோதரன். கோவையில், இதற்காகவே ‘கலைக் கதிர்’ என்ற மாத இதழைத் தொடங்கி வைத்தார். இன்றும் தொடர்ந்து வெளிவந்து கொண்டிருக்கும் இந்த இதழின் ஆசிரியராகப் பொறுப்பேற்று, ஆயிரக்கணக்கான அறிவியல் கட்டுரைகளைத் தமிழில் எழுதியவர் பேராசிரியர் முனைவர் க. மணி அவர்கள். அவருடைய தொடர்ந்த முயற்சியால் புதிய அறிவியல் தொழில்நுட்பச் சூழலில், தனி நூல்களாக அறிவியல் கருத்துக்கள் எளிய தமிழில் தெளிவாக எழுதப்பட்டு வெளிவருகின்றன.
அறிவியலில் ஆர்வமுள்ள எவரும் எளிதில் புரிந்துகொள்ளும் வகையில், இயல்பான தமிழ் உரைநடையில் கருத்துக்களை விளக்குகிறார் பேராசிரியர் க. மணி. கற்பனாவாதம் மற்றும் வரட்டுப் பொருள்முதல்வாதம் ஆதிக்கம் செலுத்தும் சூழலில், இயங்கியல் கண்ணோட்டத்தில் அறிவியலைப் புரிந்துகொள்ளும் வகையில், மாற்றங்களையும் வளர்ச்சிகளையும் இனங்காட்டி அறிவியல் பார்வையை வெளிப்படுத்துகிறார்.
பேரண்டத்தின் தோற்றம் உள்ளிட்ட கருத்துக்களை அறிவியல் நோக்கில் ஆய்ந்து, அவரது தனித்துவமான தெளிவான எளிய தமிழில் படிப்படியாக விளக்குகிறார். அறிவியல் என்றால் புரியாத ஒன்று என்ற அச்சத்தைப் போக்கி, ஆர்வத்துடன் அறிவியலைக் கற்றுக்கொள்ள ஊக்குவிக்கும் அரிய முயற்சியாக இது அமைகிறது. அவருடைய அறிவியல் பார்வை பொருளின் அளவு மாற்றம் மற்றும் குணமாற்றம் ஆகியவற்றையும் உள்ளடக்கியது. விரிந்த பேரண்டத்தில் உள்ள எல்லாமே இயங்கிக் கொண்டும், மாறிக் கொண்டும், வளர்ந்து கொண்டும் இருக்கின்றன என்ற புரிதலையும் அறிதலையும் அடிப்படையாகக் கொண்டது.
“அனைத்துமே மாறிக்கொண்டிருப்பது என்பதுதான் மாறாத ஒன்று” என்ற அத்வைத தத்துவக் கண்ணோட்டத்திலிருந்து அறிவியல் கருத்துக்களை விளக்குகிறார். இயற்கையின் இயல்பான தன்மை ‘ஒன்று இரண்டாக அல்லது இரண்டு ஒன்றாக இருப்பது’ என்பதை அடிப்படையாகக் கொண்ட அத்வைதமே இவருடைய அறிவியல். இந்த அடிப்படையில், புலன்களுக்கு உட்பட்டவற்றையும், புலன்களுக்கு உட்படாத அவற்றின் உள்தோற்றங்களையும் இயங்கியல் கண்ணோட்டத்தில் விளக்குவது, வாசிப்புக்கும், புரிதலுக்கும் மிகவும் ஏற்றதாக உள்ளது.
பேரண்டம், உயிரினங்கள், மற்றும் அறிவியல்: க. மணியின் பங்களிப்பு
க. மணியின் எழுத்துக்கள், சிக்கலான பேரண்டத்தின் அற்புதங்களை எளிமையான முறையில் விவரிப்பதன் மூலம், வாசகர்களின் அறிவியல் ஆர்வத்தைத் தூண்டுகின்றன. “இந்த உலகம் எத்தனை சிக்கலானது!” என்ற வியப்புணர்வோடு அவர் தொடங்கி, நூறு மில்லியன் வகை உயிரினங்களும், 7 பில்லியன் மனிதர்களும், அதைவிட அதிகமான செயற்கைப் பொருள்களும் நிறைந்த இந்தப் பூமியின் நுட்பங்களை ஆராய்ந்து, அறிவியல் ரீதியாக பதிவு செய்கிறார்.
காலம் மற்றும் இடத்தின் அடிப்படை கூறுகளை மிக எளிமையாக விளக்குவதன் மூலம், புரியாப் புதிர் போன்ற பேரண்டத்தின் கருத்தோட்டத்தை எல்லோருக்கும் புரியும் வகையில், எளிய மொழியில் விவரிக்கிறார். பேரண்டத்தின் தோற்றம், பூமியில் உயிரினங்களின் தோற்றம், மற்றும் மனிதனின் வளர்ச்சி ஆகியவற்றை மிகச் சுருக்கமாகவும் தெளிவாகவும் அறிவியல் பார்வையில் விளக்குகிறார்.
இந்தச் சிறிய நூல், அடிப்படை அறிவியல் கொள்கைகளைப் புரிந்துகொள்ள உதவுவதோடு, வாசிப்புக்கு உகந்ததாகவும் உள்ளது. அறிவியல் கண்டுபிடிப்புகளால் ஏற்படக்கூடிய ஆபத்துக்களையும் அவர் சுட்டிக்காட்டுகிறார். அணுசக்தியைப் பயன்படுத்தும் பல நாடுகளையும், அந்தச் சக்தி தவறான கைகளில் விழுந்து ஏற்படக்கூடிய பேரழிவைப் பற்றிய அச்சத்தையும் வெளிப்படுத்துகிறார். இதன் மூலம், அறிவியலின் வளர்ச்சியால் ஏற்படும் பெருமிதத்துடன், அதனால் ஏற்படக்கூடிய விரும்பத்தகாத விளைவுகளைப் பற்றிய அச்சத்தையும் வெளிப்படுத்துகிறார்.
அறிவியல் ஆர்வத்தை மேலும் வளர்க்கும் வகையில், “அணுத்துகள்” என்ற இன்னொரு நூலையும் எழுதியுள்ளார். இந்த நூலில், பேரண்டத்தின் அமைப்பு குறித்த ஆழமான புரிதலை, அணுத்துகள்களின் அமைப்பு மற்றும் இயங்குதன்மை குறித்த தெளிவான விளக்கத்துடன் வழங்குகிறார்.
பேரண்டம், உயிரினங்கள், மற்றும் அறிவியல் ஆகியவற்றைப் பற்றிய தனது கருத்தை, “அறிவியலில் சமயக் கடவுள், ஆன்மிகம் ஆகியவற்றிற்கு இடமேயில்லை என்று சொல்லக்கூடாது. அனைத்தும் அறிவியலில் அடங்கும். அதற்கான அடித்தளம்தான் இந்த நூல்” எனத் தெளிவாகக் கூறுகிறார்.
அறிவியல் அறிஞர்களின் நீண்டகால ஆய்வுகள் மற்றும் கண்டுபிடிப்புகளின் வரலாறு, அணுத்துகள்களின் அடிப்படைப் பண்புகளைப் பற்றிய தெளிவான புரிதலை வழங்கும் வகையில் இந்த நூல் அமைந்துள்ளது.
உலக வரலாறு முழுவதும், அறிவியல் அறிஞர்கள் இயற்கை சார்ந்த ஆய்வுகளில் ஈடுபட்டு, அவரவர் புரிதலின் அடிப்படையில் அறிவியல் கருத்துக்களைப் பதிவு செய்து வந்துள்ளனர். அவர்களின் ஆய்வுகள், வாதங்கள் மற்றும் முடிவுகள் புதிய கண்டுபிடிப்புகளை ஊக்குவித்து வருவது இன்றும் நம் கண்களுக்குத் தெளிவாகிறது.
இந்த நூல், கிரேக்க அறிஞர்கள் ஹெராக்ஸிட்டஸ், டெமாக்ரிட்டஸ் போன்றோரின் ஆரம்பகால முயற்சிகள் மற்றும் முனைப்பு இன்றைய நவீன அறிவியலுக்கு எவ்வாறு அடித்தளம் அமைத்தன என்பதை வரலாற்றுப் பார்வையில் விளக்குகிறது. மேலும், 1687-ஆம் ஆண்டில் சர் ஐசக் நியூட்டன் எழுதிய ‘பிரின்சிப்பியா’ என்ற நூலின் பௌதிகவியல் துறையில் ஏற்படுத்திய தாக்கத்தையும், புதிய கண்டுபிடிப்புகளுக்கான ஆதாரமாக அதன் பங்கையும் எடுத்துரைக்கிறது.
இதனைத் தொடர்ந்து, ராபர்ட் பிரௌன், ஹெய்சன்பர்க், ஹென்றி பாயின் கரே, ஜான் ஸ்காட் ரஸ்ஸல், கிளார்க் மேக்ஸ் வெல், எட்வின் ஹப்புள், ஆல்பர்ட் ஐன்ஸ்டின், மேக்ஸ் ஃபிளாங்க், டி. பிராக்ஸி, எர்வின் ஷ்ரோடிஞ்சா, ஹ்யுக் எவரெஸ்ட் தியோடர் கலூகா, சந்திரசேகர், ஸ்டான்லி மில்லர் போன்ற புகழ்பெற்ற அறிவியலாளர்களின் பௌதிகவியல் துறையில் நிகழ்த்திய ஆய்வுகள் மற்றும் கண்டுபிடிப்புகள் முறையாக விளக்கப்பட்டு, வாசகர்களுக்கு அணுத்துகள்கள் பற்றிய முழுமையான ஒரு பார்வையை வழங்குகிறது.
இந்த நூல், அளவிட முடியாத அளவுக்கு விரிந்து பரந்துள்ள பிரபஞ்சம் அணுத்துகள்களால் ஆனது என்றும், அந்தப் பிரபஞ்சத்தில் நாம் அனைவரும் வாழ்ந்து கொண்டிருக்கிறோம் என்றும் விளக்குகிறது. மேலும், வரலாறு முழுவதும் அணுக்கள் எவ்வாறு படிப்படியாக கண்டுபிடிக்கப்பட்டன என்பதை விவரிக்கிறது. காட்சிக்குரிய மற்றும் காட்சிக்குப் புலப்படாத பொருள்களின் தன்மைகளைப் பற்றியும் தெளிவாக விளக்குகிறது. ஒவ்வொரு காலகட்ட வளர்ச்சியும் தெளிவாகவும், கலை நயத்துடனும், எளிமையான மொழி வாயிலாகவும் வெளிப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. புரிதலை மேம்படுத்தும் விதமாக, கோட் டோவியங்கள் வரையப்பட்டு, விளக்கங்கள் வழங்கப்பட்டுள்ளன.
இந்த நூலின் நோக்கத்தைப் பேராசிரியர் தெளிவுபடுத்தும்போது, “பிளக்க வொண்ணா அணுத்துகள்களின் மூலாதாரத்தைப் புரிந்துகொள்ள முயலும் முனைப்பின் நாட்டமே இந்நூல்” என்கிறார். இது, அணுத்துகள்களைப் பற்றிய ஆழமான புரிதலை அடைய வேண்டும் என்ற தீவிரமான விருப்பத்தை வெளிப்படுத்துகிறது.
மனித ஜினோம் நூல் பற்றிய ஒரு பார்வை
“பிரபஞ்சம் பொருளாகக் கருதப்படும்போது அதன் மாயத்தன்மை மறைந்துவிடுகிறது. அதேசமயம், மாயத்தன்மையை உணரும்போது பொருள் தன்மை மறைந்துவிடுகிறது.” இந்த அடிப்படை சிந்தனை, கடந்த நூற்றாண்டுகளில் இயற்பியல் அறிவியல் பெற்றுள்ள புரிதல்களைத் தொகுத்து வழங்கும் ஒரு நூலின் அடித்தளமாக அமைகிறது. இந்நூல், கல்லைப் போலவும், நாயைப் போலவும், இரண்டாகவும், இரண்டல்லாததாகவும் ஒரே நேரத்தில் இருக்கும் சடப்பொருளின் விசித்திரத்தையும் நமக்கு வெளிப்படுத்துகிறது.
இந்நூலின் மையக் கருத்து “மனிதன், ஜீன்கள் வகுத்த வரம்புக்குள், சமுதாயச் சுற்றுச்சூழலினால் உருவாக்கப்படும் ஒரு அதிசய உயிர்” என்பதே. பரிணாம உயிரியல் பார்வையில், மானுடப் பண்புகள் இந்நூலில் விரிவாக விளக்கப்படுகின்றன.
முனைவர் க. மணி, “மனித ஜினோம்” என்றால் என்ன என்பதை எளிமையான முறையில் விளக்குகிறார். ஒரு உயிரின் தோற்றம் மற்றும் அதன் தன்மை பற்றி, தனக்கே உரிய அறிவியல் மொழியில் இந்நூலில் பதிவு செய்கிறார்.
“தாயும், தந்தையும் சேர்ந்து மூலத் தகவலைக் கொண்ட கரு செல்லை வழங்குகிறார்கள். இருவரிடமிருந்தும் கிட்டத்தட்ட ஒரே மாதிரியான தகவல்கள் குழந்தைக்குக் கிடைக்கின்றன. இரண்டு செட் தகவல்களும் சேர்ந்துதான் மூலத் தகவலாகின்றன.”
“ஒரு சில எழுத்து வேற்றுமைகளைத் தவிர, தாய், தந்தை வழங்கும் தகவல்கள் அடிப்படையில் ஒன்றுதான். எனவே, அடிப்படையான ஒரு செட் தகவல் தொகுதியைப் பற்றிப் படித்தாலே போதும். அந்த அடிப்படை செட் தகவலைத்தான் ‘ஜினோம்’ என்கிறோம். மனித ஜினோம் என்பது இதுதான்.”
“மனித ஜினோமில் எத்தனை தகவல்கள் இருக்கும் என்று நினைக்கிறீர்கள்? வெறும் 25,000 மட்டும்தான்! வெறும் 25,000 தகவல்களை வைத்துக் கொண்டு, கரு எப்படி பல செல்களாகி ஒன்று கூடி, மனித உடலாகிறது என்பது ஒரு அன்றாட விந்தை. இருபத்தைந்தாயிரம் தகவல்களின் அடிப்படையில், சுமார் ஒரு இலட்சம் உதிரி பாகங்களைத் தானாகவே உருவாக்கும் அதிசய இயந்திரம் மனித உடல். மனிதன் இதுவரை எந்த இயந்திரத்தையும் படைத்ததில்லை. ஆனால், அவனே தானாகவே உருவாகிக் கொள்ளும் தானியங்கி இயந்திரம். மனித ஜினோமில் அடங்கியுள்ள ஒரு தகவலை ‘ஜீன்’ என்று அழைக்கிறோம். 25,000 ஜீன்கள் (தகவல்கள்) கொண்டது மனித ஜினோம்.”
‘மனித ஜினோம்’ என்ற இந்த அறிவியல் நூல் ‘மனித இனத்தின் மறைநூல்’ என்ற குறிப்புடன் வெளியிடப்பட்டுள்ளது. மனித உயிரின் தோற்றத்திலிருந்து, அதன் படிப்படியான இயங்குதலின் வாயிலாக மனித உடல் பரிணாமம் அடைவதை ஒவ்வொரு நிலையிலும் தெளிவுபடுத்துகிறது. ‘ஜீன்’ உள்ளிட்ட மனிதனின் பல வகையான வாழ்க்கைப் படிநிலைகள் மிகவும் துல்லியமாக இனங்காணப்படுகின்றன. மனித வாழ்வின் எல்லாவித நிலைமைகளையும் பேராசிரியர் க. மணி தனித்தனியாக விளக்குகிறார்.
No comments